Review EP 1 : รีวิว กระเป๋า Upscale Bag  Gen 1 และ Gen 2 ตามคำขอ Valor Tactical

ranger gallery

นับว่าวันนี้แล้วเราก็ได้มีโอกาสมารีวิวสินค้ากันบ้างซ่ะที ไหนๆก็รีวิวแล้ว #วันนี้เรามารีวิวแบบละเอียดยิบกับตัวนี้กันเลยแล้วกัน ซึ่งปัจจุบัน Viktos Upscale นั้นก็ได้ออกมา Gen 1 และ Gen 2 ซึ่งก็มีความแตกต่างกันพอควร แต่พอได้ลองใช้จริงๆแล้วบอกได้ตามตรงแล้วแต่ความชอบเลย

ranger gallery
Viktos Upscale Sling เป็นกระเป่าสะพายข้างที่ออกแบบมาเพื่อให้คนที่สาย Tactical หรือเจ้าหน้าที่ ที่ต้องการความ Low Profileในการปฎิบัติงานสามารถใช้ของต่างๆได้อย่างรวดเร็ว และมีของเก็บของอย่างเพียงพอ โดยหลักคือ #ช่องพกซ้อนอาวุธที่สามารถเปิดได้ทั้ง 2 ด้าน รวมถึงไม่ว่าคนจะจะถนัดซ้ายหรือ
ขวาก็สามารถใช้งานได้อย่างสบาย และรูปทรงที่ไม่โดดเด่นจนเตะตา และยังปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ เช่น เปลี่ยนช่องหลักใส่ถุงน้ำดื่ม( Hydration pack) หรือ แผ่นกันกระสุนขนาดเล็กเข้าไปเช่นกัน


เริ่มจากภายนอกกันเลย ตั้งแต่ผ้าของกระเป๋าเลย โดยใน Gen 1 นั้นได้เลือกใช้ผ้า Cordura 600D ในสีรุ่นทีเป็นสีพื้น และ 500D ในสี Multicam
แต่พอมัน Gen 2 นั้นได้เปลี่ยนไปใช้ Cordura 1000D แต่ในตัว Multicam ยังคงไว้ด้วย 500 D แบบเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปหรือการสัมผัสของ Gen 2 ที่ มีความนุ่มกว่าเดิม แต่หากใครชอบแบบดุดัน ถึกๆแข็งๆ ตัว Gen 1 น่าจะถูกใจกว่า ซึ่งความแข็งแรงไม่ต้องพูดถึง ในการใช้งาน จะ Gen 1 หรือ 2 ทนมากพอกัน ทั้งกระเป๋าเลือกใช้ซิปจาก_YKK_ในแบบที่ให้ความทนทานและความเงียบในเกิดเปิดปิด

ด้านหลังมี Molle สำหรับใช้ติดกับ Plat Carrier ซิปกระเป๋าและซึ่งเมื่อติดกับ Plate Carrier ก็เหมาะกับการใส่ Hydration Pack หรือถุงน้ำดื่ม ซึ้่งมีช่องลอดสายดื่มออกมาให้เรียบร้อย
Upscale Slingbag – VIKTOS
เมื่อติดกับ Plate Carrier จะเป็นแบบนี้

 

เพื่อความ Low Profile มากกว่าเดิม ใน Gen 2 จึงตัดแทบ Velcro สำหรับติด patch ต่างๆ

ออก แต่ใครที่ชอบหา patch สวยๆ มาแปะเล่น อาจจะไม่ตอบโจทย์ความสนุก ความคูลๆในตรงนี้  ช่องเก็บแว่นด้านใน เนื้อผ้าเสริมความนุ่มกว่าเดิมเพื่อป้องกันรอยบนเลนส์ หรือตัวแว่น  และมีการปรับทรงนิดนึงให้ใส่ง่ายเพราะความของนวมที่แตกต่างกัน   ส่วนใน Gen 1 นั้นจะบางกว่า ซึ่งก็แลกกับการที่ช่องกว้างกว่าเดิมโดยไม่ต้องปรับทรงช่องทำให้หยิบง่ายกว่า



แนวซิบกระเป๋าหน้านั้น ต่างกันทั้ง Gen 1 และ Gen 2 โดย Gen 2 นั้นออกแบบมาให้มีการเปิดได้รอบทิศทางมากกว่า ซึ่งแน่นอนกว่ารองรับการใช้งานคนที่
ถนัดซ้าย หรือ ขวา ได้อย่างดีกว่า แต่หาก gen 1 ใครที่ถนัดมือซ้ายอาจจะติดขัดนิดหน่อยแต่ก็ใช้ได้ แต่ก็เป็นจุดเด่นในด้านความมิดชิด เพราะหากลืมปิดกระเป๋าโอกาศของที่
จะล่วงหลุดออกจากกระเป๋านั้นน้อยกว่า #ซึ่งตรงนี้จุดดีจุดด้อยก็จะคนละแบบครับ


สายสะพาย ใน Gen 1 และ 2 จะต่างกันเป็นอย่างมาก โดย gen 1 จะใช้เป็น Webbing ที่มีความแข็งแรง และลื่น สามารถปรับระดับได้อย่างรวดเร็วแต่ใน Gen 2 นั้นได้เปลี่ยนเป็นผ้าที่ให้ความนุ่มสบาย เมื่อใช้นานๆได้เป็นอย่างดี

สามารถถอดสายสะพายได้ทั้ง2ฝั่งสำหรับGen2 แต่ Gen 1 สามารถถอดได้เพียงทางเดียวซึ่งถ้าไม่ได้จะเอาไปติด Molle อย่าถอดเลย เดี๋ยวจะหายเปล่าๆ ครับโดย แอดมินส่วนตัวชอบ webbing แบบ Gen 1 มากกว่า แต่ก็ยอมรับว่าแสบคอบางในบางที ฮ่าๆ

ตัวตะขอของ Gen 1 จะเป็นแบบโลหะช่วยในความแข็งแรง แต่จุดอ่อนของแบบนี้หากเรากดไม่ดีมันอาจจะเด้งหลุด แต่ขอดีคือมีความคล่องตัวกว่าเมื่อต้องถอดเข้าออกอย่างรวดเร็ว

ซองปืน ซองปืน Gen 1 จะมีความแข็ง และหนากว่า ซึ่งก็เป็นข้อที่ที่ทำให้เวลาดึงออกมาแบบฉับพลัน นั้นง่าย ไม่ติดขัด แต่ใน Gen 2 นั้นได้ปรับ ให้มีความบางลง และ ไม่แข็ง
ซึ่งทำให้เมื่อใส่ในกระเป๋านั้นดูแนบเนียนและลดรูปของทรงได้ระดับนึง และเพิ่มสายคาดเข้ามาแทน

ทั้ง 2 รุ่นราคาเริ่มต้นที่ 2800 บาท ใครชอบรุ่นไหน แบบไหนก็สามารถเลือกดูเลือกชม ส่วน สีที่แอดมินเอามา Review เป็น สี RG จริงๆมีหลายสีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Multicam

,Black Multicam , สีดำ , Mid Watch ฯลฯ มากมาย
คราวหน้าอยากให้รีวิวตัวไหนพิมพ์กันไว้ที่ใต้คอมเม้นได้เลย

หากใครสนใจสามารถ คลิ๊กที่นี้   เพื่อดู Viktos ทั้งหมดได้เลย

Review รีวิว

Leave a comment

All comments are moderated before being published